Khoa Thực phẩm và Hóa học

http://hoathucpham.saodo.edu.vn


Sinh viên khoa Thực phẩm và hóa học Trường Đại học Sao đỏ tự tin bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Từ ngày 07 – 08/06/ 2018  tại khoa Thực phẩm và hóa học Trường Đại học Sao Đỏ đã diễn ra Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của các em sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm và Công nghệ Kỹ thuật hóa học. Các đề tài năm học này được đánh giá là có những hướng tiếp cận mới mẻ và sát với thực tế.
bv1
 Trưởng khoa Nguyễn Đức Thắng đọc quyết định về việc thành lập hội đồng chấm bảo vệ đồ án/ khóa luận tốt nghiệp đại học chính quy khóa 05.
          Đây là một trong những “sự kiện” được các bạn sinh viên khoa Thực phẩm và Hóa học chờ đón nhất sau những năm học tại trường. Đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, Đại học Sao Đỏ được thực hiện trong vòng 4 tháng. Tại Lễ bảo vệ, các bạn sẽ trình bày về đề tài mà mình lựa chọn, đồng thời trả lời những ý kiến phản biện của Hội đồng.
          Trong đợt bảo vệ đồ án lần này, các bạn sinh viên khóa 05 ngành Công nghệ thực phẩm và khóa 05 ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học đã thể hiện được mặt bằng kiến thức, chất lượng đồ án tương đối đồng đều. Theo các thành viên trong Hội đồng bảo vệ, qua những đề tài mà các bạn trình bày, có thể thấy, các bạn có một nền tảng kiến thức tốt, kĩ năng làm việc linh hoạt và tự tin. “Hầu hết các đề tài của đồ án mà sinh viên lựa chọn đều khá thực tế, cho thấy các bạn đã nỗ lực tìm hướng tiếp cận mới mẻ. Đặc biệt, các bạn có vốn kiến thức chuyên ngành khá tốt, tự tin khi trình bày trước Hội đồng cũng như trả lời sắc sảo trước những câu hỏi phản biện của các thầy cô trong Hội đồng bảo vệ đồ án” – Tiến sỹ Hoàng Thị Hòa nhận xét.
bv2
           Sinh viên Khoa Thực phẩm và Hóa học chững chạc trong ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp
 
bv3
Ths. Tăng Thị Phụng đọc nhận xét đề tài
          “Mỗi đề tài đều được các bạn thể hiện theo hướng chuẩn, với phong cách hiện đại, gắn với thực tế. Đặc biệt, qua những đề tài này có thể thấy tinh thần làm việc tích cực của sinh viên. Nhiều đề tài hay, cho thấy tâm huyết của sinh viên trong giải quyết các vấn đề thực tế trong ngành” – Ths. Tăng Thị Phụng chia sẻ.
          “Hoàn thành phần bảo về đồ án, mình cảm thấy thực sự rất nhẹ nhõm. Phần bảo vệ của nhóm mình được đánh giá khá tốt, có lẽ cũng là nhờ cả nhóm đã chuẩn bị kỹ từ tập thuyết trình, chuẩn bị các câu hỏi – trả lời phản biện, lên ý tưởng trình bày sao cho ngắn gọn, súc tích, tập trung đầy đủ thông tin nhất, và nhất là cân đối thời gian đúng như quy định của nhà trường. Tất cả cả thành viên của đề tài đã hết sức chủ động, tích cực và cố gắng làm tốt nhất có thể.” – Sinh viên Lực nói.
bv4
 
bv4
 
bv6
   
Một số hình ảnh sinh viên khoa Thực phẩm và hóa học trong buổi bảo vệ đồ án
          Sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên thể hiện trong những phút đứng trước hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của bạn bè, các thầy cô hướng dẫn, và đặc biệt là các bậc cha mẹ – phụ huynh của các em. Xin chúc mừng các em, những tân kỹ sư Công nghệ thực phẩm và Hóa học! Chúc các em sớm gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình lựa chọn!
      Sau đây là một số tên đề tài đồ án tốt nghiệp sinh viên Đại học khóa 05 khoa Thực phẩm và Hóa học, Trường Đại học Sao Đỏ
  1. Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất dầu ăn từ hạt chanh dây (Passiflora incarnata)
  2. Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất trà túi lọc từ đinh lăng và đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris)
  3. Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ, sản xuất thử nghiệm nước táo ép uống liền giàu hoạt chất sinh học từ táo đỏ (Malus domestica).
  4. Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ sản, sản xuất thử nghiệm xuất giấm ăn từ nước ép trái cây bằng phương pháp lên men nhanh.
  5. Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ, sản xuất thử nghiệm nước tăng lực pha chế RedStar
  6. Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ, sản xuất thử nghiệm đồ uống có cồn từ nước ép trái cây.
  7. Nghiên cứu xây dựng quy trình công, sản xuất thử nghiệm nước giải khát từ nguyên liệu hạt sen
  8. Nghiên cứu ứng dụng vi khuẩn probiotic để sản xuất đồ uống sữa chua từ dịch sữa bí ngô (Cucurbita pepo L.)
  9. Nghiên cứu tạo chế phẩm probiotic từ xơ hòa tan nguồn gốc thực vật, ứng dụng bổ sung vào sữa chua uống.
  10. Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ, sản xuất thử nghiệm bánh bông lan có bổ sung chất màu tự nhiên từ trà xanh matcha.
 
  1. Nghiên cứu một số điều kiện cơ bản để nuôi trồng nấm Cordyceps ssp. nhằm thu quả thể để sản xuất bột trà uống liền giàu hoạt chất sinh học  Exopolysaccharide.
  2. Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ, sản xuất thử nghiệm nước trà xanh uống liền từ lá trà trồng tại Chí Linh.
  3. Nghiên cứu tối ưu hóa quy trình công nghệ, sản xuất thạch Carragennan bổ sung  nguyên liệu khoai lang.
  4. Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ, sản xuất cider từ dưa vàng (Cucumis melo)
  5. Nghiên cứu xây dựng quy trình công, sản xuất thử nghiệm nước giải khát từ nguyên liệu thảo mộc
  6. Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm biodiesel từ mỡ thải động vật, ứng dụng làm nhiên liệu sinh học.
  7. Nghiên cứu thiết lập công thức, sản xuất thử nghiệm chất tẩy rửa sinh học cho bề mặt gạch men.
  8. Nghiên cứu thiết lập công thức, sản xuất thử nghiệm chất tẩy rửa sinh học cho bề mặt sứ vệ sinh.
  9. Nghiên cứu tổng hợp và tinh chế Isoamyl acetat, ứng dụng làm hương liệu cho sản phẩm tẩy rửa.
  10. Nghiên cứu sản xuất tinh bột sắn từ sắn tươi, sắn lát, sử dụng làm polyme phân hủy sinh học
  11. Nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm khả năng phân hủy sinh học của polyme từ tinh bột sắn, sử dụng làm màng phủ sinh học

Tác giả bài viết: Ths Vũ Thị Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây